ขั้นที่ 1 คลิกที่เฟรมที่ 1 แล้ววาดรูปวัตถุขึ้นมาหนึ่งรูป
ขั้นที่ 2 คลิกขวาเฟรมที่ 40 เลือกคำสั่ง Insert Keyframe
ขั้นที่ 3 คลิกเฟรมที่ 40 แล้วกดปุ่ม Delete ลบวัตถุเดิมออกจาก TimeLine เฟรมนี้จะว่างเปล่า
ขั้นที่ 4 วาดรูปที่ต้องการให้เปลี่ยนลงไปในเฟรมที่ 40
ขั้นที่ 5 คลิกขวาเฟรมที่ 1 เลือกคำสั่ง Create Shape Tween จะสังเกตได้ว่าปรากฏลูกศร สีดำและแถบสีเขียวขึ้นที่ TimeLine
ขั้นที่ 6 ใช้ Play Head เลื่อนไปทางขวา ทางซ้าย หรือกดปุ่ม Ctrl+Enter เพื่อทดสอบการเปลี่ยนแปลง จะเห็นภาพค่อยๆเปลี่ยนจากรูปหนึ่งเป็นอีกรูปหนึ่ง
ขั้นที่ 1 คลิกเลือกคีย์เฟรมจุดเริ่มต้น แล้วสร้างวัตถุ หรือเนื้อหาตามต้องการ
ขั้นที่ 2 คลิกเลือกตำแหน่งเฟรมที่ 1 แล้วนำวัตถุไปวางไว้ข้างซ้าย นอกพื้นที่ทำงาน
ขั้นที่ 3 คลิกขวาเฟรมที่ 1 คลิกเลือกคำสั่ง Create Motion Tween
ขั้นที่ 4 กำหนดระยะห่างจากจุดแรกตามต้องการ เช่น ห่าง 40 เฟรม คลิกที่เฟรมที่ 40 แล้วเพิ่มคีย์เฟรม โดยกด F6 หรือคลิกขวาที่เฟรมที่ 40 เลือกคำสั่ง Insert Keyframe > Position
ขั้นที่ 5 คลิกตำแหน่งเฟรมที่ 40 จับวัตถุเปลี่ยนตำแหน่ง จากซ้ายไปขวา หรือจะเปลี่ยนคุณลักษณะ เช่น ย่อ-ขยาย เปลี่ยนสี หรืออื่นๆ ตามต้องการ
ขั้นที่ 6 ทดสอบ Movie โดยกด Ctrl+ Enter หรือ คลิกเมนู Control > Test Movie จะได้ไฟล์ Movie เป็น .swf
เมื่อสร้างวัตถุและกำหนดการเคลื่อนไหวแล้ว ในขณะที่วัตถุเคลื่อนไหว สามารถปรับแต่งให้มีคุณลักษณะอื่นๆ ไปพร้อมๆ กันได้ โดยกำหนดเพิ่มเติมได้จาก หน้าต่าง Properties