เนื้อหาในรายวิชา โปรแกรม Animation |
|
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 แนวคิดการสร้างภาพ Animation |
|
|
เรื่องที่ 1.1 ความเป็นมาและความหมายของภาพ Animation
เรื่องที่ 1.2 ประเภทและรูปแบบของงาน Animation
เรื่องที่ 1.3 เทคนิคการวาดภาพและมุมมองของภาพ
เรื่องที่ 1.4 ข้อดีของภาพเคลื่อนไหว |
|
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 แนวทางการสร้างภาพ Animation |
|
|
เรื่องที่ 2.1 ขั้นตอนการสร้างภาพเคลื่อนไหว Animation
เรื่องที่ 2.2 โปรแกรมสำหรับการสร้างงาน Animation
เรื่องที่ 2.3 ความเป็นมา ความต้องการของโปรแกรม Flash และการติดตั้งโปรแกรม Flash |
|
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เครื่องมือวาดภาพ Animation |
|
|
เรื่องที่ 3.1 การเปิดใช้งานและส่วนประกอบของหน้าต่างโปรแกรม Flash
เรื่องที่ 3.2 ชุดเครื่องมือวาดภาพด้วยโปรแกรม Flash
เรื่องที่ 3.3 เรียนรู้การวาดภาพด้วยโปรแกรม Flash
เรื่องที่ 3.4 การนำรูปภาพมาใช้งาน |
|
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 การจัดการเกี่ยวกับสี |
|
|
เรื่องที่ 4.1 โมเดลสี
เรื่องที่ 4.2 การทำงานกับสี
เรื่องที่ 4.3 กำหนดสีด้วยพาเนล Color และ Swatches
เรื่องที่ 4.4 การปรับไล่โทนสีเกรเดียนต์ |
|
หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 การออกแบบตัวอักษร |
|
|
เรื่องที่ 5.1 การสร้างข้อความ
เรื่องที่ 5.2 การสร้าง Text Motion Tweening
เรื่องที่ 5.3 การสร้างทำตัวอักษรแบบซูม
เรื่องที่ 5.4 การสร้างข้อความเลื่อน
เรื่องที่ 5.5 การสร้างตัวอักษรระเบิด |
|
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 การสร้างภาพเคลื่อนไหว |
|
|
เรื่องที่ 6.1 การสร้างภาพเคลื่อนไหวแบบ frame by frame
เรื่องที่ 6.2 การสร้างภาพเคลื่อนไหวแบบ Shape Tween และ Motion Tween
เรื่องที่ 6.3 การสร้างภาพเคลื่อนไหวแบบหมุนไปพร้อมกับเคลื่อนที่
เรื่องที่ 6.4 การสร้างภาพเคลื่อนไหวแบบย่อ-ขยายพร้อมชัดหรือจางลง
เรื่องที่ 6.5 การสร้างภาพเคลื่อนไหวตามเส้นทางที่กำหนด
เรื่องที่ 6.6 การสร้างภาพเคลื่อนไหวแบบ Mask Layer |
|
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 การใช้งาน Symbol และอินสแตนซ์ (Instance) |
|
|
เรื่องที่ 7.1 การใช้งาน Symbol
เรื่องที่ 7.2 การใช้งาน Instance |
|
หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 การใส่เสียงประกอบ |
|
|
เรื่องที่ 8.1 การใส่เสียงประกอบ
|
|
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 การเผยแพร่และนำไปใช้งาน |
|
|
เรื่องที่ 9.1 การเผยแพร่และนำไปใช้งาน |
|
|
|
 |
|