[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเพชรบูรณ์
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
จบด้วยดี "เวทีประกวดธิดากล้วยไข่เมืองกำแพงฯ" ไร้ดราม่าซ้ำรอยรุ่นเล็ก(30 ก.ย. 2565, 03:40) "เพชรบูรณ์" น้ำป่าทะลัก จมหลายพื้นที่ สั่งทุกอำเภอรับมือ-เตรียมจุดอพยพ(30 ก.ย. 2565, 02:36) ผบ.กองทัพบกญี่ปุ่น ขอโทษอดีตทหารหญิง ถูกล่วงละเมิดทางเพศในค่ายทหาร(30 ก.ย. 2565, 01:59) "ฟุตซอลทีมชาติไทย" ฮึดไล่เจ๊า "คูเวต" ลุ้นเข้ารอบนัดสุดท้าย ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022(30 ก.ย. 2565, 01:57) กระบะสุดงง ถูกเก๋งป้ายแดงตามประกบ รุมยำสาหัสกลางถนน ไม่ทราบสาเหตุ(30 ก.ย. 2565, 01:33) เปิดใบมรณบัตร ควีนเอลิซาเบธที่ 2 สวรรคตด้วยโรคชรา(30 ก.ย. 2565, 01:06) โคตรภูมิใจ "ตะวันฉาย" เผยความรู้สึกหลังได้แชมป์โลก ONE ชี้ปัจจัยสำคัญคว่ำ "เพชรมรกต"(30 ก.ย. 2565, 00:11) กระบะแหกโค้ง พุ่งชนต้นไม้ ตาย 1 เจ็บ 1 คาดฝนตกถนนลื่นเป็นสาเหตุ(30 ก.ย. 2565, 00:05) ดูดวงรายวัน ประจำวันศุกร์ที่ 30 กันยายน 2565(30 ก.ย. 2565, 00:01) ปูตินเตรียมจัดพิธี ประกาศผนวก 4 แคว้นยูเครนเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซีย(29 ก.ย. 2565, 23:52) เคลื่อนไหวแล้ว "เสี่ยโบ๊ท" โพสต์หลัง "เพชรมรกต" เสียแชมป์โลกให้ "ตะวันฉาย"(29 ก.ย. 2565, 23:25) ไม่ชนะอาจปลด เผย "อัยยวัฒน์" บินมาดูเกม "เลสเตอร์-ฟอเรสต์" ชี้ชะตา "ร็อดเจอร์ส"(29 ก.ย. 2565, 23:08) สดบดเก๋า "ตะวันฉาย" อัด "เพชรมรกต" กระชากเข็มขัดแชมป์โลก ONE สำเร็จ(29 ก.ย. 2565, 22:42) รู้จักสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ (29 ก.ย. 2565, 22:27) หวังเข้าเกินรอบ 2 "พิมพิชยา" เผย 2 ปัจจัยทำแต้มสูงสุด เกมลูกยางสาวไทยชนะเกาหลีใต้(29 ก.ย. 2565, 22:15) สระบุรีฝนตกหนัก น้ำป่าทะลักที่แก่งคอย ท่วมถนนหน้าสนามฝึกยิงปืนใหญ่รถถัง(29 ก.ย. 2565, 22:03) "โค้ชด่วน" เปิดใจหลัง "สาวไทย" ชนะเกาหลีใต้-เผย 3 ปัจจัยลุ้นพิชิต "โดมินิกัน"(29 ก.ย. 2565, 21:53) วรวุฒิ นายทวาร “ท่าเรือ” โพสต์ชัด ไม่เคยดูถูกอาชีพตนเอง หลังถูกวิจารณ์แรง ล้มบอล(29 ก.ย. 2565, 21:51) ตำรวจรวบหนุ่ม 21 ดัดแปลงจากแบลงค์กันส่งขายออนไลน์ หาเงินส่งตัวเองเรียน(29 ก.ย. 2565, 21:49) ราชกิจจาฯ ประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คุมโควิดแล้ว หลังขยายมา 19 ครั้ง(29 ก.ย. 2565, 21:48)
เมนูหลัก
ข้อมูลสารสนเทศ


ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 104 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
link banner
e-Learning

ดูผลการเรียนออนไลน์

ดาวน์โหลดเอกสารออนไลน์
  1. งานวินัยและคดี
  2. งานวินัยและรักษาวินัย
งานประกันคุณภาพการศึกษา
E-SERVICE
  1. สารสนเทศโรงเรียนสุจริต
  2. ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารการศึกษา (EMIS)
  3. ระบบฐานข้อมูลจัดเก็บทะเบียน ประวัติผู้เรียนและบุคลากร
  4. B-OBEC ข้อมูลสิ่งก่อสร้าง
  5. ระบบจัดเก็บข้อมูลนักเรียนรายบุคคล DMC
  6. ระบบบริหารสารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  7. ระบบปัจจัยพื้นฐานนักเรียนยากจน
  8. ผลการบริหารรายจ่ายประจำปี
  9. SMSS ระบบสนับสนุนการบริหารจัดการสถานศึกษา
  10. สทศ. ผลสอบ O-net
  11. ระบบลงทะเบียนชุมนุมออนไลน์
  12. งานประกัน/ระบบบริหารจัดการคุณภาพ และมาตรฐานการศึกษา
  13. ศูนย์กลางการเรียนรู้ออนไลน์ สำหรับคนไทยทุกคน
  14. ระบบจัดการ E-mail Address องค์กร
บทเรียนออนไลน์






เว็บไซต์ภายในโรงเรียน




  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบเชิงรุก (Active Learning) เรื่อง การประกอบอาหารกับการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

เจ้าของผลงาน : นางสาวนงค์รักษ์ ลีสี
จันทร์ ที่ 31 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2563
เข้าชม : 1756    จำนวนการดาวน์โหลด : 487 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 2 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
 
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบเชิงรุก (Active Learning) เรื่อง การประกอบอาหารกับการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบเชิงรุก (Active Learning) เรื่อง การประกอบอาหารกับการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยกิจกรรม       การเรียนรู้แบบเชิงรุก (Active Learning) เรื่อง การประกอบอาหารกับการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ก่อนเรียนและหลังเรียน และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้     แบบเชิงรุก (Active Learning) เรื่อง การประกอบอาหารกับการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนซับนกแก้ววิทยา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว จำนวน 35 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบเชิงรุก (Active Learning) เรื่อง การประกอบอาหารกับ       การดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6       จำนวน 6 แผนการจัดการเรียนรู้ 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ลักษณะเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.809 3) แบบประเมินความพึงพอใจ เป็นแบบประเมินชนิดมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้     ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t 
 
ผลการวิจัยพบว่า
1. แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบเชิงรุก (Active Learning) เรื่อง การประกอบอาหารกับการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 85.86/87.57 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
2. แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบเชิงรุก (Active Learning) เรื่อง การประกอบอาหารกับการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.77
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยกิจกรรมการเรียนรู้แบบเชิงรุก (Active Learning) เรื่อง การประกอบอาหารกับการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง    สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยกิจกรรมการเรียนรู้แบบเชิงรุก (Active Learning) เรื่อง การประกอบอาหารกับการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง     สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ย 4.30




ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบเชิงรุก (Active Learning) เรื่อง การประกอบอาหารกับการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 31/ส.ค./2563
      รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 29/ส.ค./2562
      การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้ผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) 29/ส.ค./2562
      ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E รายวิชาเคมี 5 เรื่อง เซลล์กัลวานิก ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/3 โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม 29/ส.ค./2562
      รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด นาฏยสร้างสรรค์ฟ้อนนารีศรีไทหล่ม กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระนาฏศิลป์) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 28/ส.ค./2562


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ 715@lkp.ac.th เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป