[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเพชรบูรณ์
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
วิเคราะห์ ทีมชาติไทย ปะทะ เวียดนาม นัดชิงบอลซีเกมส์-ฟันธงผลแข่ง(22 พ.ค. 2565, 08:41) เปิดหีบเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.แล้ว เจอหนุ่มแต่งกายเป็น “เอ็ม ไบสัน” สื่อถึงเผด็จการรอใช้สิทธิ์(คลิป)(22 พ.ค. 2565, 08:26) เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น คลอดลูกสาวแล้ว น้องยูจิน แข็งแรงปลอดภัยทั้งคู่(22 พ.ค. 2565, 08:00) ลดลงอีก โควิดวันนี้ 22 พ.ค. ยอดผู้ติดเชื้อ 4 พันกว่าราย ดับ 31 ศพ(22 พ.ค. 2565, 07:54) รู้จัก แอนโทนี อัลบาเนซี ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ออสเตรเลีย(22 พ.ค. 2565, 07:45) รังนิกคุมนัดสุดท้าย-ลุ้นตั๋วยูโรปาลีก คาด 11 ตัวจริง แมนยูฯ บุกฉะ คริสตัล พาเลซ (22 พ.ค. 2565, 07:43) กทม.ส่งหีบบัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ให้ 50 เขตแล้ว แนะเลี่ยงฝนให้มาใช้สิทธิ์เช้า(22 พ.ค. 2565, 07:24) สุดระทึก เปิด 5 สิ่งที่ต้องลุ้นในศึก "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" นัดปิดฤดูกาล 2021-22(22 พ.ค. 2565, 07:06) ปรัชญาความรัก “โอม ค็อกเทล” ที่ทำให้ภรรยาน้อยใจ ในรายการ WOODY FM(22 พ.ค. 2565, 07:01) “มายด์” เศร้าความฝันพังทลาย ลุ้นบทสรุป “เปิ๊ดสะก๊าดบ้านทุ่ง”(22 พ.ค. 2565, 06:45) โฟกัสศึกเลือกตั้ง “ผู้ว่าฯกทม.” ต่อเนื่องเปิดเทอมสภา : แยกขั้ว ตะลุมบอน(22 พ.ค. 2565, 06:40) ส่องไลน์อัพ 11 ตัวจริง ทีมชาติไทย ล่าสุด ก่อนดวล เวียดนาม ชิงเหรียญทองบอลซีเกมส์(22 พ.ค. 2565, 06:33) “สกาย” จิตสื่อ “ฮันนี่ ศรีอีสาน” ร้องไห้ขณะรำขอพรให้ละคร “หมอลำซัมเมอร์” ปัง(22 พ.ค. 2565, 06:30) พระสมเด็จบางขุนพรหม พิมพ์สังฆาฏิ (มีหู) 1 ใน 8 พิมพ์นิยมมาตรฐานที่มีพบมากสุด(22 พ.ค. 2565, 06:30) สภาพอากาศวันนี้ ไทยมีฝนตกหนักทุกภาค เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน(22 พ.ค. 2565, 06:30) หวังจากคนรุ่นใหม่(22 พ.ค. 2565, 06:21) ชีวิตหมอกับประสบการณ์วิญญาณ (ตอนที่ 5)(22 พ.ค. 2565, 06:15) ปูเสื่อนั่งจก “หมูปลาร้าฮีโร่”(22 พ.ค. 2565, 06:10) "เบอร์บาตอฟ" ทำนายผลพรีเมียร์ลีก นัดสุดท้าย ครบ 10 คู่-ฟันธงทีมแชมป์(22 พ.ค. 2565, 06:06) แบบนี้! ผิวเยื่อหอม(22 พ.ค. 2565, 06:03)
เมนูหลัก
ข้อมูลสารสนเทศ


ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 99 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
link banner
e-Learning

ดูผลการเรียนออนไลน์

ดาวน์โหลดเอกสารออนไลน์
  1. งานวินัยและคดี
  2. งานวินัยและรักษาวินัย
งานประกันคุณภาพการศึกษา
E-SERVICE
  1. สารสนเทศโรงเรียนสุจริต
  2. ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารการศึกษา (EMIS)
  3. ระบบฐานข้อมูลจัดเก็บทะเบียน ประวัติผู้เรียนและบุคลากร
  4. B-OBEC ข้อมูลสิ่งก่อสร้าง
  5. ระบบจัดเก็บข้อมูลนักเรียนรายบุคคล DMC
  6. ระบบบริหารสารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  7. ระบบปัจจัยพื้นฐานนักเรียนยากจน
  8. ผลการบริหารรายจ่ายประจำปี
  9. SMSS ระบบสนับสนุนการบริหารจัดการสถานศึกษา
  10. สทศ. ผลสอบ O-net
  11. ระบบลงทะเบียนชุมนุมออนไลน์
  12. งานประกัน/ระบบบริหารจัดการคุณภาพ และมาตรฐานการศึกษา
  13. ศูนย์กลางการเรียนรู้ออนไลน์ สำหรับคนไทยทุกคน
  14. ระบบจัดการ E-mail Address องค์กร
บทเรียนออนไลน์






เว็บไซต์ภายในโรงเรียน




  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

เจ้าของผลงาน : ชนิดาภา จันทร์พุทธา
พฤหัสบดี ที่ 29 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2562
เข้าชม : 2269    จำนวนการดาวน์โหลด : 1844 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1). เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ รายวิชา ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยเทียบกับเกณฑ์ 80/80 2).เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจก่อนและหลังเรียน ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และ 3). เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่เรียนโดยใช้ แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ รายวิชา ภาษาอังกฤษชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40 จำนวน 45 คน ซึ่งได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง และสุ่มเลือกห้องเรียนโดยการจับฉลาก ใช้เวลาในการทดลอง 18 ชั่วโมง ไม่รวมเวลาในการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1).แผนการจัดการเรียนรู้ ประกอบการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 5 แผน รวม 18 ชั่วโมง 2).แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ
3). แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ ซึ่งมีค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.26 – 0.59 และค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับ คือ 0.85 และ 4). แบบสอบถามความพึงพอใจ สำหรับนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถาม ทั้งฉบับ คือ 0.62 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติสำหรับการทดสอบสมมติฐาน คือ t – test แบบ dependent group
ผลการวิจัยปรากฏดังนี้
1. แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.95/82.20 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ 80/80
2. นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ มีความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด


ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบเชิงรุก (Active Learning) เรื่อง การประกอบอาหารกับการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 31/ส.ค./2563
      รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 29/ส.ค./2562
      การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้ผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) 29/ส.ค./2562
      ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E รายวิชาเคมี 5 เรื่อง เซลล์กัลวานิก ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/3 โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม 29/ส.ค./2562
      รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด นาฏยสร้างสรรค์ฟ้อนนารีศรีไทหล่ม กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระนาฏศิลป์) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 28/ส.ค./2562