[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเพชรบูรณ์
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
ผบ.กองทัพบกญี่ปุ่น ขอโทษอดีตทหารหญิง ถูกล่วงละเมิดทางเพศในค่ายทหาร(30 ก.ย. 2565, 01:59) "ฟุตซอลทีมชาติไทย" ตายยาก ฮึดไล่เจ๊า "คูเวต" สุดมัน ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022(30 ก.ย. 2565, 01:57) กระบะสุดงง ถูกเก๋งป้ายแดงตามประกบ รุมยำสาหัสกลางถนน ไม่ทราบสาเหตุ(30 ก.ย. 2565, 01:33) เปิดใบมรณบัตร ควีนเอลิซาเบธที่ 2 สวรรคตด้วยโรคชรา(30 ก.ย. 2565, 01:06) โคตรภูมิใจ "ตะวันฉาย" เผยความรู้สึกหลังได้แชมป์โลก ONE ชี้ปัจจัยสำคัญคว่ำ "เพชรมรกต"(30 ก.ย. 2565, 00:11) กระบะแหกโค้ง พุ่งชนต้นไม้ ตาย 1 เจ็บ 1 คาดฝนตกถนนลื่นเป็นสาเหตุ(30 ก.ย. 2565, 00:05) ดูดวงรายวัน ประจำวันศุกร์ที่ 30 กันยายน 2565(30 ก.ย. 2565, 00:01) ปูตินเตรียมจัดพิธี ประกาศผนวก 4 แคว้นยูเครนเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซีย(29 ก.ย. 2565, 23:52) เคลื่อนไหวแล้ว "เสี่ยโบ๊ท" โพสต์หลัง "เพชรมรกต" เสียแชมป์โลกให้ "ตะวันฉาย"(29 ก.ย. 2565, 23:25) ไม่ชนะอาจปลด เผย "อัยยวัฒน์" บินมาดูเกม "เลสเตอร์-ฟอเรสต์" ชี้ชะตา "ร็อดเจอร์ส"(29 ก.ย. 2565, 23:08) สดบดเก๋า "ตะวันฉาย" อัด "เพชรมรกต" กระชากเข็มขัดแชมป์โลก ONE สำเร็จ(29 ก.ย. 2565, 22:42) รู้จักสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ (29 ก.ย. 2565, 22:27) หวังเข้าเกินรอบ 2 "พิมพิชยา" เผย 2 ปัจจัยทำแต้มสูงสุด เกมลูกยางสาวไทยชนะเกาหลีใต้(29 ก.ย. 2565, 22:15) สระบุรีฝนตกหนัก น้ำป่าทะลักที่แก่งคอย ท่วมถนนหน้าสนามฝึกยิงปืนใหญ่รถถัง(29 ก.ย. 2565, 22:03) "โค้ชด่วน" เปิดใจหลัง "สาวไทย" ชนะเกาหลีใต้-เผย 3 ปัจจัยลุ้นพิชิต "โดมินิกัน"(29 ก.ย. 2565, 21:53) วรวุฒิ นายทวาร “ท่าเรือ” โพสต์ชัด ไม่เคยดูถูกอาชีพตนเอง หลังถูกวิจารณ์แรง ล้มบอล(29 ก.ย. 2565, 21:51) ตำรวจรวบหนุ่ม 21 ดัดแปลงจากแบลงค์กันส่งขายออนไลน์ หาเงินส่งตัวเองเรียน(29 ก.ย. 2565, 21:49) ราชกิจจาฯ ประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คุมโควิดแล้ว หลังขยายมา 19 ครั้ง(29 ก.ย. 2565, 21:48) เฟย์ พรปวีณ์ คลั่งรัก บอย ปกรณ์ มีแฟนแล้วแยกห้องนอน วิดีโอคอลคุย 3 ชม.(29 ก.ย. 2565, 21:46) กำหนดให้ Home Isolation ผู้ป่วยโควิด ไม่ต้องอยู่ในบังคับ พ.ร.บ.สถานพยาบาล(29 ก.ย. 2565, 21:44)
เมนูหลัก
ข้อมูลสารสนเทศ


ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 104 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
link banner
e-Learning

ดูผลการเรียนออนไลน์

ดาวน์โหลดเอกสารออนไลน์
  1. งานวินัยและคดี
  2. งานวินัยและรักษาวินัย
งานประกันคุณภาพการศึกษา
E-SERVICE
  1. สารสนเทศโรงเรียนสุจริต
  2. ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารการศึกษา (EMIS)
  3. ระบบฐานข้อมูลจัดเก็บทะเบียน ประวัติผู้เรียนและบุคลากร
  4. B-OBEC ข้อมูลสิ่งก่อสร้าง
  5. ระบบจัดเก็บข้อมูลนักเรียนรายบุคคล DMC
  6. ระบบบริหารสารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  7. ระบบปัจจัยพื้นฐานนักเรียนยากจน
  8. ผลการบริหารรายจ่ายประจำปี
  9. SMSS ระบบสนับสนุนการบริหารจัดการสถานศึกษา
  10. สทศ. ผลสอบ O-net
  11. ระบบลงทะเบียนชุมนุมออนไลน์
  12. งานประกัน/ระบบบริหารจัดการคุณภาพ และมาตรฐานการศึกษา
  13. ศูนย์กลางการเรียนรู้ออนไลน์ สำหรับคนไทยทุกคน
  14. ระบบจัดการ E-mail Address องค์กร
บทเรียนออนไลน์






เว็บไซต์ภายในโรงเรียน




  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้ผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)

เจ้าของผลงาน : ชนัญชิดา วิธุัรตน์
พฤหัสบดี ที่ 29 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2562
เข้าชม : 2821    จำนวนการดาวน์โหลด : 2009 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ

        การศึกษาเรื่องการพัฒนา แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้ ผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ถูกจัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้ผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้ผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ22101 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้ผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้ผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์
กลุ่มเป้าหมายในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 32 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย (1) แผนการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (2) แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้ผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) และ (3) แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้การสอนการอ่านเพื่อความเข้าใจโดยใช้ ผังความคิดและแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้ผังความคิด ซึ่งทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบหาค่าที เปรียบเทียบกับเกณฑ์ของโรงเรียนกำหนด
ผลจาการศึกษาพบว่า การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้ผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 มีประสิทธิภาพของแบบฝึกทั้ง 12 ชุด เท่ากับ 80.18/85.45, 81.09/84.50, 82.18/84.50, 84.00/83.63, 82.91/82.73, 82.73/84.50 81.24/81.54, 84.36/85.45, 86.36/87.27, 85.82/87.27, 85.27/85.45และ85.27/85.45 ตามลำดับ จะเห็นได้ว่า แบบฝึกหัดชุดนี้มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้ การใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้ผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.8013 แสดงว่า เมื่อนักเรียนได้รับการสอนโดยใช้การใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้ผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) แล้วนักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนรู้เพิ่มขึ้น 0.8013 หรือ คิดเป็นร้อยละ 80.13 ผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้ผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ที่ทดสอบด้วยค่าที (t–test for Dependent) มีค่าเท่ากับ 24.97 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 นั่นคือ คะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้การใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้ผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ในภาพรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด นอกจากนั้นยังทำให้นักเรียนได้ลงมือทำการแก้ปัญหาด้วยตนเองภายในกลุ่ม ระบบการทำงานเป็นทีม มีการสื่อสารแลกเปลี่ยนความคิดต่อกันและกันกับเพื่อนสนุกสนานกับการเรียน เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีระหว่างนักเรียนกับนักเรียน และนักเรียนกับครู ทำให้นักเรียนได้ใช้ความรู้ด้านเนื้อหาและทักษะการอ่านภาษาอังกฤษที่หลากหลาย มีเหตุผลและมีความเชื่อมั่นในตนเองเพิ่มมากขึ้น นักเรียนสามารถสร้างองค์ความรู้ได้ด้วยตนเอง


ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบเชิงรุก (Active Learning) เรื่อง การประกอบอาหารกับการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 31/ส.ค./2563
      รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 29/ส.ค./2562
      การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้ผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) 29/ส.ค./2562
      ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E รายวิชาเคมี 5 เรื่อง เซลล์กัลวานิก ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/3 โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม 29/ส.ค./2562
      รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด นาฏยสร้างสรรค์ฟ้อนนารีศรีไทหล่ม กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระนาฏศิลป์) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 28/ส.ค./2562