Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

     
                      ในการใช้บทเรียนบนระบบเครือข่าย รายวิชา โปรแกรม Animation รหัส ง33242 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 นั้นนักเรียนควรทำความเข้าใจไปทีละขั้นตอน มีเมนูบทเรียน ประกอบไปด้วย (1) เมนูหน้าหลักและคำแนะนำการใช้บทเรียน
(2) เมนูขอบข่ายเนื้อหา (3) เมนูเนื้อหาบทเรียน (4) แหล่งเรียนรู้เพิ่มเติม และ(5) ผู้จัดทำ
 
   
 

ขั้นตอนการเรียนมีดังนี้

             ขั้นตอนที่ 1 การศึกษาคำแนะนำการใช้บทเรียน นักเรียนควรเข้าสู่เมนูนี้ก่อนการเรียน เพื่อทำความเข้าใจกับบทเรียน การใช้เครื่องมือหรือปุ่มต่างๆในบทเรียน

             ขั้นตอนที่ 2 ศึกษาเมนูขอบข่ายเนื้อหา เพื่อศึกษาคำอธิบายรายวิชาและเนื้อหาสาระที่มีทั้งหมดในบทเรียนนี้

             ชั้นตอนที่ 3 เข้าสู่เมนูเนื้อหาในรายวิชา โปรแกรม Animation

             ขั้นตอนที่ 4 เมนูแหล่งเรียนรู้เพิ่มเติม เป็นการศึกษาการทำแอนิเมชั่นอย่างง่ายจากวิดีโอแหล่งต่างๆ ใน YouTube และรวบรวมแหล่งเรียนรู้ทั้งภายในประเทศ และภายนอกประเทศ

             ขั้นตอนที่ 5 เมนูผู้จัดทำ ศึกษาประวัติโดยย่อของผู้จัดทำบทเรียนบนระบบเครือข่ายนี้

 
คำแนะนำสำหรับการใช้บทเรียน 

             1. ความต้องการของเครื่องคอมพิวเตอร์ บทเรียนบนระบบเครือข่าย รายวิชา โปรแกรม Animation รหัส ง33242 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 นี้ สามารถนำไปใช้กับระบบปฏิบัติการ Windows ซึ่งคอมพิวเตอร์ที่จะใช้ในการศึกษาจากบทเรียน ควรมีคุณสมบัติขั้นต่ำ ดังนี้

 

1.1 CPU มีความเร็วไม่ต่ำกว่า 2.0 GHz
1.2 ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows
1.3 มี RAM ไม่น้อยกว่า 1 GB
1.4 มีพื้นที่ ฮาร์ดดิสก์ไม่น้อยกว่า 20 GB
1.5 CD-ROM มีความเร็วไม่น้อยกว่า 52X
1.6 มีโปรแกรมเว็บบราวเซอร์ เช่น IE, Firefox, Chrome เป็นต้น
1.7 CPU มีความเร็วไม่ต่ำกว่า 2.0 GHz
1.8 มีการ์ดเสียง
1.9 มีลำโพงหรือหูฟัง
1.10 ค่าหน้าจอการแสดงผลไม่ต่ำกว่า 1280 x 768 pixel

2. ช่องทางการใช้ และเข้าสู่เนื้อหาต่างๆในบทเรียน

              2.1 เมื่อนำเมาส์วางบนข้อความแล้วเป็นรูปมือ และข้อความเปลี่ยนสี ดังภาพหมายเลข 1 และวางเมาส์ไว้บนเมนูแล้วแถบเมนูเปลี่ยนสี และเปลี่ยนเป็นรูปมือ ดังภาพหมายเลข 2 สามารถคลิกเพื่อเข้าสู่เนื้อหานั้นได้

                2.2 คลิกเมื่อต้องการชมวิดีโอดังภาพหมายเลข 3

  2.3 คลิกเพื่อทำแบบฝึกหัด เมื่อนักเรียนศึกษาเนื้อหาในเรื่องนั้นเข้าใจดีแล้ว ดังหมายเลข 4
  2.4 คลิกเพื่อเข้าสู่เนื้อหาต่อไป หลังจากที่ทำแบบทดสอบหลังเรียนแล้ว ดังหมายเลข 5
   
                 2.5 คลิกเพื่อกลับขึ้นด้านบน
 

   

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

::เว็บไซต์นีสร้างขึ้นเพื่อการศึกษาเท่านั้น::
บทเรียนบนระบบเครือข่าย รายวิชา โปรแกรม Animation รหัส ง33242 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
จัดทำโดย : นางสาวสุภาพร ก้อนเทียน