ขั้นตอนการเรียนมีดังนี้ |
ขั้นตอนที่ 1 การศึกษาคำแนะนำการใช้บทเรียน นักเรียนควรเข้าสู่เมนูนี้ก่อนการเรียน เพื่อทำความเข้าใจกับบทเรียน การใช้เครื่องมือหรือปุ่มต่างๆในบทเรียน |
ขั้นตอนที่ 2 ศึกษาเมนูขอบข่ายเนื้อหา เพื่อศึกษาคำอธิบายรายวิชาและเนื้อหาสาระที่มีทั้งหมดในบทเรียนนี้ |
ชั้นตอนที่ 3 เข้าสู่เมนูเนื้อหาในรายวิชา โปรแกรม Animation |
|
ขั้นตอนที่ 4 เมนูแหล่งเรียนรู้เพิ่มเติม เป็นการศึกษาการทำแอนิเมชั่นอย่างง่ายจากวิดีโอแหล่งต่างๆ ใน YouTube และรวบรวมแหล่งเรียนรู้ทั้งภายในประเทศ และภายนอกประเทศ |
ขั้นตอนที่ 5 เมนูผู้จัดทำ ศึกษาประวัติโดยย่อของผู้จัดทำบทเรียนบนระบบเครือข่ายนี้ |
|
คำแนะนำสำหรับการใช้บทเรียน |
1. ความต้องการของเครื่องคอมพิวเตอร์ บทเรียนบนระบบเครือข่าย รายวิชา โปรแกรม Animation รหัส ง33242 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 นี้ สามารถนำไปใช้กับระบบปฏิบัติการ Windows ซึ่งคอมพิวเตอร์ที่จะใช้ในการศึกษาจากบทเรียน ควรมีคุณสมบัติขั้นต่ำ ดังนี้ |
|
1.1 CPU มีความเร็วไม่ต่ำกว่า 2.0 GHz
1.2 ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows
1.3 มี RAM ไม่น้อยกว่า 1 GB
1.4 มีพื้นที่ ฮาร์ดดิสก์ไม่น้อยกว่า 20 GB
1.5 CD-ROM มีความเร็วไม่น้อยกว่า 52X
1.6 มีโปรแกรมเว็บบราวเซอร์ เช่น IE, Firefox, Chrome เป็นต้น
1.7 CPU มีความเร็วไม่ต่ำกว่า 2.0 GHz
1.8 มีการ์ดเสียง
1.9 มีลำโพงหรือหูฟัง
1.10 ค่าหน้าจอการแสดงผลไม่ต่ำกว่า 1280 x 768 pixel |
|
2. ช่องทางการใช้ และเข้าสู่เนื้อหาต่างๆในบทเรียน |
2.1 เมื่อนำเมาส์วางบนข้อความแล้วเป็นรูปมือ และข้อความเปลี่ยนสี ดังภาพหมายเลข 1 และวางเมาส์ไว้บนเมนูแล้วแถบเมนูเปลี่ยนสี และเปลี่ยนเป็นรูปมือ ดังภาพหมายเลข 2 สามารถคลิกเพื่อเข้าสู่เนื้อหานั้นได้ |
|
2.2 คลิกเมื่อต้องการชมวิดีโอดังภาพหมายเลข 3 |
|
|
2.3 คลิกเพื่อทำแบบฝึกหัด เมื่อนักเรียนศึกษาเนื้อหาในเรื่องนั้นเข้าใจดีแล้ว ดังหมายเลข 4 |
|
|
2.4 คลิกเพื่อเข้าสู่เนื้อหาต่อไป หลังจากที่ทำแบบทดสอบหลังเรียนแล้ว ดังหมายเลข 5 |
|
|
|
2.5 คลิกเพื่อกลับขึ้นด้านบน |
|
|