[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 40
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 46 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


link banner
e-Learning

ดูผลการเรียนออนไลน์

  1. ผลการเรียนภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558
  2. ผลการเรียนภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558
  3. ผลการเรียนภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559
  4. ผลการเรียนภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559
  5. ผลการเรียนภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560
ค้นหาจาก google
งานประกันคุณภาพการศึกษา
บทเรียนออนไลน์

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา ง32241 โปรแกรมภาษา ชุด ทักษะการโปรแกรมเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

เจ้าของผลงาน : กิตติภัค สายวัน
อังคาร ที่ 24 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2557
เข้าชม : 647    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 1 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
     การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชา ง32241 โปรแกรมภาษา ชุด ทักษะการโปรแกรมเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ตามเกณฑ์ 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชา ง32241 โปรแกรมภาษา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างก่อนและหลังเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รวมทั้งศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
     กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ห้อง 2 โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม ที่เรียนในรายวิชา ง32241 โปรแกรมภาษา ปีการศึกษา 2556 จำนวน 46 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาแบ่งเป็น 2 ชนิด คือ 1. เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ประกอบด้วย (1) คู่มือการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประกอบแผนการจัดการเรียนรู้ (2) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา ง32241 โปรแกรมภาษา ชุด ทักษะการโปรแกรมเบื้องต้น สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 2. เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ประกอบด้วย (1) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (2) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบ ด้วยค่าสถิติที (t – test)
     ผลการศึกษาพบว่า (1) ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาโปรแกรมภาษา ชุด ทักษะการโปรแกรมเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 80.80 / 82.80 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดคือ 80/80 (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชา ง32241 โปรแกรมภาษา ของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ชุด ทักษะการโปรแกรมเบื้องต้น หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (3) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา ง32241 โปรแกรมภาษา ชุด ทักษะการโปรแกรมเบื้องต้น อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยคือ 4.57 



งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการพัฒนาบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง การสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 6/มิ.ย./2560
      รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาการโปรแกรม Animation 27/มิ.ย./2557
      รายงานการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา ง32241 โปรแกรมภาษา ชุด ทักษะการโปรแกรมเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 24/มิ.ย./2557