[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 40
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 70 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


link banner
e-Learning

ดูผลการเรียนออนไลน์

  1. ผลการเรียนภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558
  2. ผลการเรียนภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558
  3. ผลการเรียนภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559
  4. ผลการเรียนภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559
  5. ผลการเรียนภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560

ดูผลการเรียนรวม
ค้นหาจาก google
ตารางสอนออนไลน์
งานประกันคุณภาพการศึกษา
งานงบประมาณ

  1. งบอนุมัติจัดสรร 1/2562
  2. งบอนุมัติจัดสรร 2/2562

บทเรียนออนไลน์





  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

เจ้าของผลงาน : ชนิดาภา จันทร์พุทธา
พฤหัสบดี ที่ 29 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2562
เข้าชม : 45    จำนวนการดาวน์โหลด : 62 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1). เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ รายวิชา ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยเทียบกับเกณฑ์ 80/80 2).เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจก่อนและหลังเรียน ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และ 3). เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่เรียนโดยใช้ แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ รายวิชา ภาษาอังกฤษชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40 จำนวน 45 คน ซึ่งได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง และสุ่มเลือกห้องเรียนโดยการจับฉลาก ใช้เวลาในการทดลอง 18 ชั่วโมง ไม่รวมเวลาในการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1).แผนการจัดการเรียนรู้ ประกอบการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 5 แผน รวม 18 ชั่วโมง 2).แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ
3). แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ ซึ่งมีค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.26 – 0.59 และค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับ คือ 0.85 และ 4). แบบสอบถามความพึงพอใจ สำหรับนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถาม ทั้งฉบับ คือ 0.62 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติสำหรับการทดสอบสมมติฐาน คือ t – test แบบ dependent group
ผลการวิจัยปรากฏดังนี้
1. แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.95/82.20 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ 80/80
2. นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ มีความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด


ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 29/ส.ค./2562
      การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้ผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) 29/ส.ค./2562
      ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E รายวิชาเคมี 5 เรื่อง เซลล์กัลวานิก ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/3 โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม 29/ส.ค./2562
      รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด นาฏยสร้างสรรค์ฟ้อนนารีศรีไทหล่ม กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระนาฏศิลป์) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 28/ส.ค./2562
      รายงานผลการพัฒนาการเรียนการสอนรายวิชา งานช่างพื้นฐาน (งานปูน) โดยใช้โครงงานเป็นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม 28/ส.ค./2562