[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 40
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 61 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


link banner
e-Learning

ดูผลการเรียนออนไลน์

  1. ผลการเรียนภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558
  2. ผลการเรียนภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558
  3. ผลการเรียนภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559
  4. ผลการเรียนภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559
  5. ผลการเรียนภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560

ดูผลการเรียนรวม
ค้นหาจาก google
ตารางสอนออนไลน์
งานประกันคุณภาพการศึกษา
บทเรียนออนไลน์





  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการพัฒนาบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง การใช้โปรแกรม SketchUp รายวิชางานออกแบบ (ง23241) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

เจ้าของผลงาน : นายลิขิตดง นันตา
จันทร์ ที่ 25 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2561
เข้าชม : 117    จำนวนการดาวน์โหลด : 87 ครั้ง
4 stars เฉลี่ย : 4 จาก 19 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่อเรื่อง           รายงานการพัฒนาบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
เรื่อง การใช้โปรแกรม SketchUp รายวิชางานออกแบบ (ง23241)             สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3         
ผู้รายงาน         ลิขิตดง  นันตา
ปีที่รายงาน       2561
คำสำคัญ         บทเรียนบนเว็บ, บทเรียนบนเครือข่าย, บทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต, งานออกแบบ
 
บทคัดย่อ
 
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง การใช้โปรแกรม SketchUp รายวิชางานออกแบบ (ง23241) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน   ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้บทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง การใช้โปรแกรม SketchUp รายวิชางานออกแบบ (ง23241) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง การใช้โปรแกรม SketchUp รายวิชางานออกแบบ (ง23241) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ 1) กลุ่มตัวอย่างในการทดสอบประสิทธิภาพเบื้องต้น คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40 โดยการทดลองแบบเดี่ยว จำนวน 3 คน การทดลองแบบกลุ่ม จำนวน 9 คน และการทดลองแบบภาคสนาม จำนวน 47 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 59 คน และ 2) กลุ่มตัวอย่างในการทดลองใช้จริง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียน หล่มเก่าพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40 จำนวน 45 คน โดยการสุ่ม  อย่างง่าย (Simple random sampling) ที่มีห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย 1) บทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง การใช้โปรแกรม SketchUp รายวิชางานออกแบบ (ง23241) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง การใช้โปรแกรม SketchUp รายวิชางานออกแบบ (ง23241) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นแบบทดสอบคู่ขนาน แบบเลือกตอบ จำนวน 30 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง การใช้โปรแกรม SketchUp รายวิชางานออกแบบ (ง23241) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นแบบวัดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ   จำนวนข้อคำถาม 19 ข้อ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test แบบ dependent)
ผลการศึกษาพบว่า 1) ประสิทธิภาพของบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง การใช้โปรแกรม SketchUp รายวิชางานออกแบบ (ง23241) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 89.68/87.09 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้ 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้บทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง การใช้โปรแกรม SketchUp รายวิชางานออกแบบ (ง23241) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 3) ความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง การใช้โปรแกรม SketchUp รายวิชางานออกแบบ (ง23241) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในระดับมาก (X-bar  = 4.27 S.D. = 0.62)  และสรุปได้ว่าบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง การใช้โปรแกรม SketchUp รายวิชางานออกแบบ (ง23241) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สามารถนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้อย่างดี
  
 
 


ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง การประกอบอาหารกับการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 15/ก.ค./2561
      รายงานการพัฒนาบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง การใช้โปรแกรม SketchUp รายวิชางานออกแบบ (ง23241) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 25/มิ.ย./2561
      รายงานการพัฒนาบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง การสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 6/มิ.ย./2560
      รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาการโปรแกรม Animation 27/มิ.ย./2557
      รายงานการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา ง32241 โปรแกรมภาษา ชุด ทักษะการโปรแกรมเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 24/มิ.ย./2557