[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 40
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 61 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


link banner
e-Learning

ดูผลการเรียนออนไลน์

  1. ผลการเรียนภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558
  2. ผลการเรียนภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558
  3. ผลการเรียนภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559
  4. ผลการเรียนภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559
  5. ผลการเรียนภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560

ดูผลการเรียนรวม
ค้นหาจาก google
ตารางสอนออนไลน์
งานประกันคุณภาพการศึกษา
บทเรียนออนไลน์





  

นวัตกรรมทางการศึกษา
    เรื่อง : เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ขิม เพลงแป๊ะ 3 ชั้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระดนตรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

เจ้าของผลงาน : นายวุฒิพงษ์ สีสุก
จันทร์ ที่ 18 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2561
เข้าชม : 88    จำนวนการดาวน์โหลด : 106 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 1 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
การพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ขิม เพลงแป๊ะ 3 ชั้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระดนตรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ขิม เพลงแป๊ะ 3 ชั้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระดนตรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และมีวัตถุประสงค์เฉพาะตามกระบวนการของการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) คือ 1) เพื่อศึกษาการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน 2) เพื่อสร้างและตรวจสอบคุณภาพเอกสารประกอบการเรียน 3) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพการใช้เอกสารประกอบการเรียน โดยประกอบไปด้วย 3.1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ตามเกณฑ์ 80/80 3.2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและคะแนนหลังเรียนการใช้เอกสารประกอบการเรียน และ 4) เพื่อประเมินความพึงพอใจเอกสารประกอบการเรียน
ผู้วิจัยได้ดำเนินการพัฒนาตามกระบวนการของการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) แบ่งเป็น 4 ขั้นตอน ประกอบด้วย ขั้นตอนที่ 1 การศึกษาการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เก็บรวมรวมข้อมูลจากเอกสารและผู้ทรงคุณวุฒิ 3 ท่าน ขั้นตอนที่ 2 การสร้างและตรวจสอบคุณภาพเอกสารประกอบการเรียน เก็บรวมรวมข้อมูลจากผู้ทรงคุณวุฒิ 3 ท่าน และนักเรียนกลุ่มทดลอง 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่ม 3 คน กลุ่ม 6 คน และกลุ่ม 9 คน ขั้นตอนที่ 3 การศึกษาประสิทธิภาพการใช้เอกสารประกอบการเรียน เก็บรวมรวมข้อมูลจากนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ห้อง 8 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 37 คน ขั้นตอนที่ 4 การประเมินความพึงพอใจเอกสารประกอบการเรียน เก็บรวมรวมข้อมูลจากนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ห้อง 8 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 37 คน
ผลการศึกษาพบว่า
1. การหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน E1/E2 ตามเกณฑ์ 80/80 ของนักเรียนกลุ่มตัวอย่าง 37 คน มีประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน E1/E2 เท่ากับ 91.61/93.42 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ 80/80
2. ผลการวิเคราะห์เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน เมื่อทำการทดสอบโดยใช้สถิติทดสอบที (t-test) พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน  อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001
3. ผลการประเมินความพึงพอใจเอกสารประกอบการเรียน ในภาพรวมมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด



ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

นวัตกรรมทางการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ขิม เพลงแป๊ะ 3 ชั้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระดนตรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 18/มิ.ย./2561